หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2557

Biệt danh của Manuel Neuer là gì?

Lang thang trên mạng, không ít lần ta bắt gặp những bình luận như là: “Neuer là hậu vệ hay nhất trận”, “thủ môn bị nhện cắn”, hay là “không biết là thủ môn hay hậu vệ ảo nữa”… khiến người đọc cười đau ruột. Bởi lẽ thành thủ số 1 của đổi tuyển Đức có một khả năng phản xạ tuyệt vời, riêng khoản bay nhảy, đu lượn bên khung thành cũng chẳng kém người nhện là bao.
Dẫu biết tài năng của anh là xuất sắc, nhưng người hâm mộ vẫn không thể không bật cười mỗi khi nhắc đến anh – “người nhện Neuer”.
“Thủ môn đá quét” Manuel Neuer
“Thủ môn đá quét” Manuel Neuer
Lạ lùng, nếu không tính đến khả năng nhả tơ phi thường kia, thì có lẽ người ta nhìn lầm Neuer thành người nhện cũng không có gì phi lý.
Sau khi Peter Parker  vô tình bị nhện cắn, anh biến thành một người nhện sở hữu những khả năng có một không hai. Anh chàng này nhờ đó có thể bay nhảy tùy ý trên bầu trời và di chuyển bằng tơ nhện. Manuel Neuer cũng sở hữu riêng cho mình những phẩm chất của một thủ môn hàng đầu thế giới. Chàng thủ môn này không cố thủ “cắm chốt” ở khung thành như bao người khác, mà lại tự tin xông lên, cản bóng, dẫn bóng xuất thần, như một hậu vệ chuyên  nghiệp.
Ở kỳ World Cup năm nay, một lần nữa người ta lại chứng kiến tài nghệ của Neuer. Mỗi pha bay người cùng với cánh tay dài khước từ mọi pha bóng của anh đều khiến người ta cứ ngỡ rằng mình đang chứng kiến người nhện Peter Parker chơi bóng trên sân cỏ. Thú thật, phản xạ của Neuer quá xuất sắc. Nếu như không có cánh tay của Neuer thì Đức đã bị Pháp lội ngược dòng ở trận tứ kết vừa rồi.
Manuel Neuer sở hữu những phẩm chất của một thủ môn hàng đầu thế giới
Manuel Neuer sở hữu những phẩm chất của một thủ môn hàng đầu thế giới
Không chỉ vậy, nếu như Parker sử dụng năng lực của mình để bảo vệ tình yêu, để giải cứu thế giới khỏi những kẻ xấu xa, bẩn thỉu thì Neuer lại mang trên mình trọng trách bảo toàn mảnh lưới của đội tuyển Đức. Neuer chính là người giữ 50% chiến thắng của Die Mannschaft trong mỗi trận đấu. Người ta gọi Người nhện khi điều tồi tệ nhất xảy ra, và người Đức cũng gọi tên Neuer khi 10 người còn lại trên sân đã hoàn toàn bất lực
Là thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2010, sau 4 năm, Neuer ngày càng trưởng thành và tiếp tục khẳng định tài năng và vị trí không thể thay thế của mình trong màu áo của “cỗ xe tăng” Đức trong kỳ World Cup năm nay. Cho đến hiện tại, Neuer đang là cầu thủ thi đấu thành công nhất và gánh trên vai trọng trách nặng nề nhất. Neuer vẫn đứng vững và vẫn đang che kín khung thành trước sự đe dọa của kẻ thù.
Neuer hăng hái, năng nổ, Neuer làm tất cả để giữ vững sự an toàn trước khung thành của đội nhà. Có lúc anh sẵn sàng lao ra cản phá như một hậu vệ. Có lúc,  anh lại là một tiền vệ đánh chặn từ xa. Và nếu cần, anh cũng sẽ sẵn sàng rời bỏ khung thành để tìm kiếm cơ hội ghi bàn cho đội nhà. Tất cả những gì Manuel Neuer làm là vì chiến thắng của Die Mannschaft, và vì danh dự của nước nhà.
Neuer - thủ môn hay hậu vệ?
Neuer - thủ môn hay hậu vệ?
Và cũng vì vậy, người hâm mộ mới dành tặng cho anh danh hiệu “người nhện” đầy anh dũng mà cũng muôn phần đáng yêu này.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น