หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Neuer lên tiếng sau sai lầm ở trận thua Hàn Quốc

Trước sai lầm của mình trong thất bại lịch sử của đương kim vô địch World Cup 0 – 2 trước đội tuyển Hàn Quốc, Neuer lên tiếng tỏ sự thất vọng.
Đức thua thảm hại trước Hàn Quốc.
Đức thua thảm hại trước Hàn Quốc.
Neuer cũng thắng thắn cho biết: “Đội tuyển Đức hiện tại quá thiếu nhân sự. Nếu chúng tôi đi tiếp thì chúng tôi vẫn có khả năng bị đánh bại ở vòng knock-out”.
Ở trận thua đậm với Hàn Quốc, chính thủ thành Manuel Neuer cũng mắc sai lầm lớn khi trực tiếp dẫn tới bàn thua thứ 2 cho nhà đương kim vô địch thế giới. Ở pha bóng phút bù giờ, Neuer đã bỏ khung thành lên để tham gia tấn công và không kịp lùi về ngay khi đội nhà đã mất quyền kiểm soát bóng.
Kết quả là tạo cơ hội cho cầu thủ Hàn Quốc đá bóng thẳng từ phần sân nhà đến phía cầu môn đội Đức. Và chân sút Son Heung-Min của đội bóng xứ Hàn có màn đua tốc độ qua mặt hậu vệ Đức, đá bóng vào lưới trống ở cự ly gần ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng châu Á, loại nhà đương kim vô địch ra khỏi World Cup 2018.
Có đóng góp của Neuer trong trận thua của Đức.
Có đóng góp của Neuer trong trận thua của Đức.
Nói về thất bại trận đấu lịch sử này của tuyển Đức, HLV Joachim Low chua chát cho biết: “Tôi thật sự bị sốc. Đây là thất bại lịch sử, tôi dám cá rằng chúng tôi đã tạo ra sự thất vọng ở quê nhà”.
HLV cũng buồn rầu nói: “Chúng tôi đánh mất khả năng chơi bóng, đẳng cấp và động lực ở giải đấu này, từ đó bị loại khỏi giải”.
Hành động bỏ khung thành lên tấn công của Neuer cũng đã khiến anh nhận chỉ trích thậm tệ từ người hâm mộ.
Bình luận viên Chris Sutton của đài BBC Sport không ngần ngại nói rằng: “Manuel Neuer là nỗi ô nhục của Đội tuyển Đức. Anh ta muốn làm gì ở vị trí cánh trái? Anh ta là thủ môn, tại sao lại xuất hiện ở vị trí đó. Chính sai lầm đó đã giúp Son Heung-Min có bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp”.
Chris Sutton cũng nhấn mạnh: “Đội tuyển Đức xứng đáng bị loại, họ đã chơi quá tệ, phòng ngự lỏng lẻo và vô trách nhiệm. Điển hình là Neuer. Đứcđã  không mang được tinh thần từ trận chiến thắng trước Thụy Điển. Họ đã bị loại vì sự chậm chạp, không có động lực và quyết tâm giành chiến thắng”.
Cùng ý kiến với BLV Chris Sutton, cựu tiền vệ Liverpool - Didi Hamann cùng có những lời chỉ trích nặng nề vào đội trường Neuer đội tuyển Đức:
“Neuer là cầu thủ thể hiện sự vô kỷ luật của Đức. Anh ta cần đứng trong khung thành. Mỗi cầu thủ trên sân đều có nhiệm vụ của mình. Hành động thiếu suy nghĩ của Neuer đã khiến Đức phải nhận thêm bàn thua không đáng có. Anh ta xứng đáng nhận chỉ trích vì sai lầm này”.
Đức không lợi dụng được lợi thế của mình.
Đức không lợi dụng được lợi thế của mình.
Ở trận đấu với Hàn Quốc vào đêm qua 27/6, đội tuyển Đức đã có nhiều thuận lợi từ chiến thắng 3 – 0 của đội tuyển Thụy Điển trước tuyển Mexico ở trận đấu cùng giờ.
Như vậy, thầy trò HLV Joachim Loew chỉ cần chiến thắng đội bóng đại diện của châu Á với cách biệt tối thiểu là 1 bàn là đã có thể vượt qua Mexico về hiệu số bàn thắng, giành tấm vé vào vòng 1/8 World Cup 2018.
Tuy nhiên, không lợi dụng được lợi thế này, một lần nữa tuyển Đức lại thể hiện khả năng yếu kém của mình khi không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Hàn Quốc dù mức kiểm soát bóng tới 70%.
Vừa thất bại trong nhiệm vụ tấn công, lại non nớt lỏng lẻo trong phòng ngự, nhà đương kim vô địch thế giới nhận thất bại cay đắng, chính thức rời World Cup 2018.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น