หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2558

10 điều thú vị về thủ môn Manuel Neuer

Nếu nói 4 yếu tố để đánh giá một thủ môn là: kỹ thuật, chiến thuật, vật lý và tâm lý, thì Manuel Neuer có đầy đủ tố chất để được gọi là thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử.
10 điều thú vị về thủ môn Manuel Neuer
Hiện nay Manuel Neuer đang dẫn đầu trong danh sách những thủ môn nhận được nhiều điểm của IFFHS nhất (156 điểm). Hơn nữa, Neuer từng cùng bayern giành "cú ăn ba" ở giải quốc nội gồm vô địch Bundesliga, đoạt cúp quốc gia và siêu cúp nước Đức. Với việc vừa được vinh danh, anh đã vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách những thủ môn nhiều lần giành giải thưởng của IFFHS nhất.
Ta hãy cùng điểm danh 10 sự thật thu vị về thủ môn tài gỏi này nhé.
1. Khi còn nhỏ, cha Manuel Neuer muốn anh gia nhập vào một trong hai câu lạc bộ SSV Buer hoặc SC Hassel. Nhưng anh thì chỉ khăng khăng muốn đến CLB Schalke, ông cũng đã từng nghĩ anh bị điên khi đưa ra quyết định đó, nhưng cuối cùng thì ông cũng bị bé trai 4 tuổi của mình thuyết phục.
2. Manuel Neuer không còn nhớ rõ lắm về huấn luyện viên đầu đời của mình – ông Bosdorfer, nhưng những điều học được từ người thầy ấy đã ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của anh sau này.
3. Trận đấu đầu tiên được khoác áo đội tuyển quốc gia của Neuer, là một trận đấu đầy điên rồ với Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất. Tuy rằng anh đã để lọt lưới 2 lần, nhưng cuối cùng chiến thắng cũng thuộc về Đức với tỉ số 7-2
4. Manuel Neuer đã từng có một đôi găng tay bắt bóng rất sặc sỡ hồi còn nhỏ, anh luôn dùng nó khi chơi bóng trong vườn. Có lẽ đôi găng này còn chứa nhiều kỉ niệm hơn cả những điều anh kể về nó.
5. Trận đấu xúc động nhất mà anh luôn nhớ, là một giải đấu trong nhà ở Weterwald. Mặc dù số bàn thua không đếm xuể, nhưng cha anh vẫn luôn đứng đằng sau khung thành và cổ vũ cho anh.
6. Thần tượng môn quần vợt của Manuel Neuer là Bói Becker. Thần tượng bóng đá là Ingo Anderbrugge và Mike Buskens(cả hai đều là cựu cầu thủ Schalke). Còn thàn tượng khung thành của anh là Jens Lehmann (Đức) và Edwin van der Sar (Hà Lan).
Thần tượng Ingo Anderbrugge trong lòng Manuel Neuer
Thần tượng Ingo Anderbrugge trong lòng Manuel Neuer
7. Danh hiệu đầu tiên  mà Neuer đạt được là khi còn chơi trong một đội bóng “tí hon’ và đoạt giả vô địch khu vực và thành phố. Có điều chính anh cũng không chắc về điều này cho lắm
8. Cha Neuer là một cảnh sát, vì thế hồi còn nhỏ anh thường được dẫn đi theo khi ông làm nhiệm vụ tại các trận đấu. Và trận bóng đầu tiên ông trực tiếp xem tại sân vận  động là trận Achalke 04 gặp Wattenscheid trong một đêm thứ Sáu.
9. Trận đấu Schalke 04 thắng Alemannia Aachen 1-0 là lần đầu anh tham gia BUNDESSLIGA. Và thật sự thì anh cho rằng đó không phải là trận đấu hoàn hảo cho anh ấy.
10. Manuel Neuer không hẳn cảm thấy hạnh phúc khi có bàn thắng đầu tiên. Đó là một quả penalty trong loạt sút luân lưu tại trân chung kết Champions League năm 2012 gặp Chelsea.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น